Trang trọng với lọ đựng phật thủ của Thanh Xuân trên ban thờ

Quả Phật thủ được rất nhiều người trân quý và đặt lên bàn thờ tổ tiên mỗi dịp cúng lễ, Tết mang một mùi hương nhẹ nhàng, cũng như đem đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Nắm bắt tâm lý người dùng, Thanh Xuân Glass đã gia công và thiết kế những mẫu lọ đựng phật thủ có tính thẩm mỹ và chất lượng cao. 
Quả đựng phật thủ có một ý nghĩa vô cùng quan trọng trên bàn thờ tổ tiên người Việt Nam.
 
Ý nghĩa đặc biệt của quả phật thủ trên bàn thờ tổ tiên của người Việt Nam
 
Rất nhiều tài liệu nghiên cứu đã chỉ ra rằng, từ khi xuất hiện, Phật giáo đã có rất nhiều những vật phẩm cúng bái đi kèm, ví dụ như kinh phật, tràng hạt và đặc biệt là hoa quả dâng lễ.
Khi Phật Giáo du nhập từ Ấn Độ qua đây, rất nhiều nhà sư đã mang theo một loại quả có mùi hương dịu nhẹ và hình dáng khá kỳ lạ: những ngón tay đưa ra và cong vào rất đặc biệt, giống như đôi bàn tay Phật đang ôm ấp bảo bọc chúng sinh khỏi tà ma, những điều xấu để đem đến may mắn, thuận lợi và bảo vệ cuộc sống. Tên tiếng Việt của loại quả đó là Phật thủ (bàn tay phật).
Vì mang ý nghĩa đặc biệt nên quả Phật thủ được rất nhiều người lựa chọn để thờ cúng trên bàn thờ tổ tiên, trong những ngày cúng lễ như ngày rằm, mồng một, lễ Tết. Ví dụ, trong những ngày tết, quả Phật thủ được đặt ở chính giữa và ở nơi cao nhất trên mâm ngũ quả, với ước mong rằng bàn tay Đức Phật sẽ mang lại phước lành, bình yên cho gia đình.
Ngoài thói quen dùng trầm hương, ngũ vị hương để tẩy uế, giữ thanh tịnh cho khu vực thờ cúng, ông bà ta còn chuộng dùng các thức hoa, quả cúng có hương thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng như hoa sen, hoa nhài, quả bưởi… Phật thủ cũng là loại quả có mùi hương dịu nhẹ, thư giãn nên các gia đình cũng rất chuộng dùng thức quả này.
Tuy nhiên, không ít người gặp khó khăn khi bày biện quả Phật thủ lên mâm quả trình lên bàn thờ. Đó là bởi hình dáng của quả Phật thủ hơi giống cánh tay đang chụm lại, phần thân dưới hơi thuôn thuôn, nếu để lên đĩa sẽ bị đổ, làm mất đi hình dáng và vẻ đẹp vốn có của quả Phật Thủ.
Để giải quyết vấn đề này, Thanh Xuân Glass đã tạo ra dòng sản phẩm Lọ đựng Phật thủ, giúp người dùng bày biện quả Phật Thủ. Quả được giữ cố định, tôn dáng, giúp mâm quả thêm đẹp mắt.
 
Tìm hiểu về lọ đựng Phật Thủ của thương hiệu Thuỷ Tinh Thanh Xuân.
 
Thanh Xuân Glass là một trong những thương hiệu hàng đầu về thủy tinh thủ công mỹ nghệ của Việt Nam. Thấu hiểu nhu cầu của người Việt, dòng bát Phật Thủ được thiết kế và sản xuất để phục vụ người tiêu dùng Việt. 
Thiết kế của bát phật thủ Thanh Xuân mang tính ứng dụng tốt và thẩm mĩ cao. Tổng quan dáng cân bằng giữa phần trên và dưới, thắt nhỏ ở giữa lọ. Đế lọ to, khum nhỏ dần có mục đích để đáy quả phật thủ tựa vào, thả cuống xuống mà không bị tụt xuống đáy lọ. Phần bầu trên của lọ lại loe to, ôm dần khít phần trên của quả. Khi sử dụng, ta đổ nước tới hết phần thân trên cho cuống hút nước nuôi quả, điều này giữ phật thủ tươi tốt và có thể để bày trên bàn thờ tới 30 ngày trong điều kiện thời tiết lí tưởng. 
Lọ/ Bát đựng Phật Thủ của Thuỷ Tinh Thanh Xuân đa dạng về kích cỡ và mẫu mã. Nếu gia đình bạn có một chiếc ban thờ treo nhỏ nhắn, gọn gàng hãy chọn một cặp bát phật thủ cỡ nhỏ và chọn mua đôi quả phật thủ size bé. Nếu ban thờ nhà bạn có diện tích lớn, tủ thờ đứng to, Thanh Xuân có mẫu bát phật thủ kích cỡ lớn dành cho quả phật thủ size đại. 
Ngoài ra, về mẫu mã, bát/lọ đựng phật thủ có mẫu dáng cao thuôn và dáng bẹt, miệng đốt, miệng mài và miệng răn, đa dạng cho bạn lựa chọn.
Sản phẩm bát đựng Phật Thủ của Thanh Xuân
 
Với mong muốn khẳng định thương hiệu thủ công mỹ nghệ Việt Nam trên thị trường quốc tế, Thanh Xuân Glass luôn không ngừng phát triển, không ngừng thay đổi để sáng tạo nên những sản phẩm Việt mang tầm vóc quốc tế. Các dòng sản phẩm cóng đựng cá, bát đựng hoa… của Thanh Xuân luôn được người dùng ưa chuộng trên thị trường trong nước và quốc tế là lời khẳng định chất lượng nhất cho những nỗ lực suốt bao năm qua của Thanh Xuân.
 

Đăng ký hợp tác

Để tiện cho bộ phận CSKH liên hệ về hợp tác sản xuất, quý khách hàng/ đối tác vui lòng để lại thông tin liên hệ theo form đăng ký sau