THANH XUÂN GLASS VÀ 5 ĐIỂM LÀM NÊN THƯƠNG HIỆU LÂU ĐỜI

Để đưa các sản phẩm thủy tinh thủ công mỹ nghệ Việt lên tầm Quốc tế là kết quả của biết bao nhiêu tâm huyết, nhân lực, sức lao động… của Thanh Xuân Glass. Đó là hành trình 25 năm miệt mài, nỗ lực của một tập thể để có thể đi đến thành công ngày hôm nay, để tự hào cất lên hai tiếng “Việt Nam” thân thương.
Ngày nay, các ngành nghề thủ công truyền thống đang dần mai một bởi không còn nhiều người trong thế hệ trẻ muốn học và sống cùng nghề truyền thống vì thu nhập không cao, thị trường không quá mặn mà. Từ giai đoạn đầu năm 2000 đến nay, một số làng nghề đã phải chuyển dần sang kinh doanh du lịch văn hóa thay vì sản xuất tiêu dùng như trước. Đây thực sự là một điều đáng tiếc cho những giá trị hàng trăm, hàng nghìn năm lịch sử văn hóa nước ta.
Tuy vậy, vẫn có rất nhiều cá nhân, tập thể kiên trì phát triển các nghề thủ công mỹ nghệ bằng cách sáng tạo và cải tiến quy trình sản xuất, mẫu mã sao cho phù hợp với nhu cầu hiện tại của người dùng mà không mất đi nét truyền thống. Một trong số đó là ngành sản xuất thủy tinh thủ công mỹ nghệ và Thanh Xuân Glass là một trong những đơn vị tiên phong trong việc giữ gìn và phát triển ngành nghề này.
Đó là một hành trình dài, cần rất nhiều yếu tố để Thanh Xuân Glass có thể phát triển như ngày hôm nay.
Sứ mệnh thiêng liêng hun đúc lên những sản phẩm chất lượng
Mang trong mình một sứ mệnh thiêng liêng, niềm đam mê với mong muốn phát triển và định vị tên tuổi của thủ công mỹ nghệ Việt trên toàn Thế giới, Thanh Xuân Glass đã chứng minh rằng: sản phẩm thủ công của Việt Nam không hề kém cạnh so với các sản phẩm nước ngoài.  Chúng ta chỉ cần xây dựng và phát triển một đường lối đúng đắn cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm sao cho đạt chuẩn quốc tế thì thủy tinh nước nhà không hề thua kém đối thủ nào.
Dây chuyền sản xuất hiện đại, kế thừa giá trị truyền thống
Quy trình sản xuất thủy tinh mỹ nghệ tại Thanh Xuân là sự kết hợp hài hòa giữa quy trình sản xuất thủy tinh truyền thống Việt Nam với kỹ thuật hiện đại đã được cải tiến cho phù hợp.
Theo đó, thủy tinh được tạo nên từ nhiều bước: Đầu tiên chọn nguyên liệu là cát-thật sạch và không lẫn với bất kì chất nào khác, cho thêm các chất phụ gia cùng các chất hóa học, tạo màu thủy tinh (nếu cần) rồi đổ vào lò đun chảy ở nhiệt độ cao. Sau đó người thợ thủ công sẽ  dùng sức thổi để tạo hình thủy tinh. Đây gần như là giai đoạn khó khăn nhất, bởi chỉ làm sai thì thủy tinh sẽ mất đi hình dạng vốn có, mẻ thủy tinh đó sẽ không dùng được nữa. Sau khi đã tạo hình xong, chờ thủy tinh nguội và hoàn thiện sản phẩm. 
Thanh Xuân Glass đã hoàn thiện các sản phẩm thủy tinh theo đúng quy trình trên, ngoài ra còn cải tiến thêm những phương pháp sản xuất hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy nhanh tốc độ sản xuất.
Đội ngũ nhân công giàu kinh nghiệm, tha thiết với nghề 
Thực tế, sản xuất thủy tinh là một ngành nghề không dễ dàng. Nếu như đã một lần xem video hay đến các xưởng sản xuất để xem các người thợ làm việc, thì hẳn bạn sẽ tưởng tượng họ luôn trong trạng trái tập trung cao độ để có thể đổ khuôn đẹp và chính xác nhất (chỉ cần thổi quá nhiều hay quá ít hơi, thủy tinh có thể bị méo, không được tròn trịa và bị cấn). Chưa kể môi trường làm việc luôn phải tiếp xúc với nhiệt độ cao.
Biết bao chuỗi ngày làm việc vất vả đã tạo nên một vốn kinh nghiệm phong phú, hun đúc nên lòng yêu nghề mãnh liệt. Họ tìm tòi, nghiên cứu, khám phá từng bước đổi mới, từng bước xây dựng để càng ngày, mỗi quy trình đều được hoàn thiện với năng suất cao hơn, đem đến chất lượng tốt hơn cho từng sản phẩm.
Đa dạng, sáng tạo trong thiết kế
Từ trước đến nay, các sản phẩm thủy tinh thủ công thường bó gọn trong những thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ. Một phần do nhu cầu của người dân không quá cao, một phần do kỹ thuật sản xuất thủ công thời bấy giờ khá thô sơ. 
Để phát triển, thủy tinh Việt cần nhiều hơn thế. Vậy nên, Thanh Xuân Glass không ngừng sáng tạo và đa dạng trong từng thiết kế, tinh tế trong từng chi tiết sản phẩm. Bình/bát đựng hoa, cóng đựng cá, bình ngâm rượu…tuy vẫn giữ những thiết kế thông thường, nhưng ở đó lại có nhiều cải tiến khiến cho sản phẩm hoàn thiện, sang trọng và có tỉnh thẩm mỹ cao.
 
Chất lượng sản phẩm xứng tầm quốc tế
Chất lượng sản phẩm thủy tinh Thanh Xuân Glass đã được khẳng định bởi chính các vị khách khó tính nhất trên thế giới (xuất khẩu sang châu  u, châu Á, châu Mỹ). Các thương hiệu nổi tiếng tìm đến và đặt hàng các sản phẩm của chúng tôi, ở đó họ nhận ra được, thủy tinh Việt không hề thua kém gì các nước châu Á và ẩn sâu trong những bát cắm hoa, cóng đựng cá… là tinh hoa văn hóa dân tộc Việt, là hàng nghìn năm văn hiến.
Các sản phẩm như bát đựng hoa, cóng đựng cá, bình ngâm rượu đều là sản phẩm gần gũi, sử dụng hàng ngày. Với nguồn nguyên liệu chất lượng, đội ngũ nhân viên cùng quy trình sản xuất nghiêm ngặt nhất hiện nay, hi vọng sẽ đem đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất.
Có thể nói, 5 giá trị trên đã định hình, tạo nên một Thanh Xuân Glass như ngày hôm nay. Là một tập thể luôn nỗ lực để đưa các sản phẩm thủy tinh thủ công nghiệp Việt Nam ngày một phát triển lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng dẫu cho còn bao khó khăn đang chờ đợi phía trước. 

Đăng ký hợp tác

Để tiện cho bộ phận CSKH liên hệ về hợp tác sản xuất, quý khách hàng/ đối tác vui lòng để lại thông tin liên hệ theo form đăng ký sau