THANH XUÂN GLASS, NHỮNG BƯỚC CHÂN KHÔNG MỎI

Đối với nhiều người, thủy tinh chỉ đơn thuần là một chất liệu, một sản phẩm bình thường, quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày, nhưng ít ai biết được đây lại là sản phẩm tâm huyết của một doanh nghiệp đã dành hơn 25 năm để theo đuổi, phát triển và phục hưng một trong những ngành nghề truyền thống thuần Việt: Thủy tinh mỹ nghệ. 
Nỗi buồn khi những ngành nghề mỹ nghệ thủ công truyền thống đang dần mai một
Mỗi một quốc gia đều có những mảng văn hóa truyền thống tạo nên lịch sử, con người của dân tộc đó với niên đại hàng trăm, hàng ngàn năm. Có thể kể đến như thư pháp, côn kịch, kinh dịch của người Trung Quốc; Kimono, trà đạo, samurai, ninja, geisha… của người Nhật hay Kimchi, Hanbok...của người Hàn. Mỗi quốc gia sẽ có những giá trị văn hóa riêng tạo nên đặc trưng cũng như niềm tự hào dân tộc của mỗi quốc gia đó.
Việt Nam chúng ta với 4000 năm lịch sử đã tạo nên chữ Nôm, truyện Kiều, gốm Bát Tràng, tranh Đông Hồ, nón Tây Hồ…. Chúng ta có thể tự hào rằng, truyền thống của dân tộc ta không hề kém cạnh các nước khác. Nhưng, có một nỗi buồn hiện nay, đó là các nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống đang ngày càng mai một dần. Công nghệ phát triển, thời đại đi lên. Rất nhiều sản phẩm đã được thay bằng những vật dụng tiện lợi hơn, giá rẻ hơn rất nhiều. Thanh niên thì bỏ làng, bỏ quê ra thành phố mong muốn tìm được những công việc đổi đời mới. Hay sự xuất hiện của hàng ngoại đang dần chiếm lĩnh thị trường, đa dạng, trẻ trung và phong cách, mốt bây giờ là phải “ dùng đồ Tây”.
Vậy, Việt Nam đứng đâu trên bản đồ thế giới, khi mà ngay cả chính chúng ta cũng quay lưng lại với truyền thống của mình. Một quốc gia sẽ tồn tại thế nào nếu mất đi những văn hóa, những giá trị xưa cũ. Để rồi một ngày nào đó, lớp con cháu của chúng ta chỉ còn nhìn thấy tranh Đông Hồ, gốm Bát Tràng... qua sách vở thôi sao.
Phát triển không có nghĩa là phải từ bỏ hết những giá trị xưa cũ. Ngược lại, chúng ta càng phải phát triển sao cho các giá trị truyền thống từng bước phát triển trong thời kỳ hội nhập quốc tế ngày nay.
Thanh Xuân Glass: 25 năm phát triển, chúng tôi chưa từng từ bỏ 2 tiếng “ Việt Nam”.
Đến với ngành thủy tinh mỹ nghệ từ những năm 90, Công ty TNHH Thanh Xuân là một trong những công ty đi tiên phong trong ngành thủy tinh mỹ nghệ nội địa. Thời ấy vẫn chưa có sự xuất hiện của các sản phẩm công nghiệp nước ngoài, ngành thủy tinh thủ công trong nước gần như giữ vị thế độc tôn. Các làng nghề làm thủy tinh truyền thống có khi còn không cung cấp đủ sản phẩm ra ngoài thị trường.
Tuy nhiên, một đất nước phát triển là phải giao lưu hội nhập quốc tế, phải mở cửa đầu tư. Các sản phẩm nước ngoài tràn vào thị trường trong nước với mẫu mã đa dạng, mức giá cạnh tranh gay gắt với các sản phẩm trong nước. Máy móc, công nghiệp hóa dần thay thế cho con người. Không ít cơ sở sản xuất thủy tinh thủ công đã không thể gượng dậy, phải tuyên bố “phá sản”.
Thanh Xuân Glass nhận ra rằng, để tồn tại và phát triển, chúng ta cần thay đổi, cải thiện sao cho phù hợp với tình hình hiện đại. Làm sao để vừa phải giữ lấy các giá trị truyền thống, vừa phải thêm vào các yếu tố hiện đại, quả thật không hề dễ dàng.
Nhưng rồi Thanh Xuân đã làm được, thậm chí làm tốt ngoài mong đợi với những cột mốc ấn tượng: đạt tiêu chuẩn xuất hàng đi các nước  u, Mỹ; tạo dựng niềm tin, lần nữa gây dựng lại ngành thủy tinh mỹ nghệ trong nước… Vượt qua biết bao khó khăn gian khổ, Thanh Xuân thực sự đã đưa thương hiệu thủy tinh mỹ nghệ Việt Nam vươn tầm quốc tế. 
Năm 2016, Thanh Xuân Glass chính thức được chứng nhận chất lượng thủy tinh đạt QCVN 12-4: 2015/BYT (quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về vệ sinh an toàn đối với bao bì, dụng cụ làm bằng thủy tinh, gốm sứ và tráng men tiếp xúc với thực phẩm). Sản phẩm thủy tinh Việt Nam hoàn toàn được làm từ đôi bàn tay người lao động Việt đã và đang được các thị trường Quốc tế đón nhận. Một bằng chứng của việc nỗ lực không bao giờ từ bỏ, để cái tên “ Việt Nam” càng ngày trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết trên bản đồ năm châu. 
Các thế hệ người Việt nói chung đã đang và sẽ nối tiếp truyền thống cha ông đi trước, của những giá trị văn hóa ngàn năm tuổi.

Đăng ký hợp tác

Để tiện cho bộ phận CSKH liên hệ về hợp tác sản xuất, quý khách hàng/ đối tác vui lòng để lại thông tin liên hệ theo form đăng ký sau