Thanh Xuân Glass và câu chuyện giữ lửa, mang giá trị Việt vào trong từng sản phẩm

Là thương hiệu sản xuất thủy tinh có tuổi đời hơn 25 năm, Thanh Xuân Glass nhận thức rõ tầm nhìn và sứ mệnh của mình, nỗ lực không ngừng để chinh phục con đường mình đã chọn: Phát triển ngành thuỷ tinh mỹ nghệ Việt Nam, tìm lại chỗ đứng cho sản phẩm thuỷ tinh Việt trên thị trường và mang sản phẩm thuỷ tinh mỹ nghệ của Việt Nam ra thế giới. Vì lẽ đó, trong từng sản phẩm của Thanh Xuân, yếu tố Việt, giá trị Việt vẫn luôn được lồng ghép, vẫn luôn hiện hữu.
 
Đội ngũ sản xuất 100% người Việt 
Thủy tinh thủ công là một trong những nghề truyền thống của người Việt. Vậy nên, sẽ chẳng ai có thể hiểu rõ cách tạo dáng, tạo hồn cho một sản phẩm thủy tinh thủ công Việt hơn chính người Việt. Đó là lý do, Thanh Xuân sử dụng 100% nhân công người Việt cho bộ máy sản xuất của mình.
Sản phẩm thủy tinh Việt, tạo nên từ bàn tay người Việt
 
Hiện nay, đội ngũ nhân công của thủy tinh Thanh Xuân chủ yếu là lao động địa phương tại Phủ Lý, Hà Nam. Đây cũng là mảnh đất có truyền thống lâu đời về các nghề thủ công mỹ nghệ nên người dân đã sớm quen với loại hình sản xuất thủ công yêu cầu độ khéo léo cao. Bên cạnh đó, việc Thanh Xuân lựa chọn nhân công địa phương cũng góp phần tạo công ăn việc làm cho người dân nơi đây với mức đãi ngộ tốt, lương thưởng ổn định hơn.
 
Áp dụng quy trình sản xuất thủy tinh thủ công truyền thống
Ngay từ những ngày đầu thành lập (năm 1994), Thanh Xuân hướng tới việc phát triển ngành thủy tinh mỹ nghệ Việt Nam. Bởi thế, những giá trị thuộc về truyền thống, các phương pháp thủ công được truyền lại từ đời cha ông vẫn luôn được Thanh Xuân kế thừa và phát triển một cách sáng tạo. 
Quy trình sản xuất hiện nay của thủy tinh Thanh Xuân là sự kết hợp hài hòa giữa quy trình sản xuất thủy tinh thủ công truyền thống Việt Nam với thủy tinh thủ công của Nhật Bản và Tiệp Khắc.
Thủy tinh Nhật vốn nổi tiếng bởi độ tinh xảo, mang hơi hướng nghệ thuật. Vô cùng độc đáo và thú vị. Còn tại Tiệp Khắc, thủy tinh thủ công đã tồn tại và phát triển hơn 800 năm, mang đặc trưng với nhiều rãnh mảnh và các chén tròn được trang trí bởi các sợi xoắn ốc khắc trên kính. Chất lượng thủy tinh đạt đến độ sáng và đẹp, thu hút bởi nét thanh thoát và trong trẻo của mình.
Kế thừa truyền thống và học hỏi kỹ thuật mới, sản phẩm thủy tinh Thanh Xuân vừa đạt được độ tinh mỹ mà không mất đi hơi thở đặc trưng của thủy tinh thủ công Việt.
 
Sản phẩm thủy tinh của Thanh Xuân đa dạng về màu sắc, hình dáng thiết kế
 
Sử dụng nguyên liệu thuần Việt
Việt Nam được biết đến là mảnh đất được mẹ thiên nhiên phú cho nguồn tài nguyên dồi dào, đa dạng và hình thái, chất liệu, trong đó có cát trắng, than đốt (nguyên liệu chính để sản xuất thủy tinh). Cát trắng và than đốt là một trong những nguyên nhiên liệu được Thanh Xuân tin dùng để sản xuất các sản phẩm thủy tinh của mình. Bên cạnh đó, việc tìm kiếm, lựa chọn nguồn nguyên nhiên liệu luôn được chú trọng, khâu kiểm tra và đánh giá cũng được diễn ra định kỳ để đảm bảo chất lượng nguyên liệu đạt chuẩn.
Chính sự kỹ lưỡng, tỉ mỉ trong từng khâu sản xuất đã giúp Thanh Xuân khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực sản xuất thủy tinh thủ công mỹ nghệ Việt trong suốt 25 năm qua.
Chất lượng thủy tinh Thanh Xuân được bảo chứng qua niềm tin dùng của hàng trăm, hàng nghìn quý khách hàng, đối tác
 
Với những điều kiện phát triển cả về phương pháp, nguyên liệu lẫn yếu tố con người, Thanh Xuân đang trên đà phát triển, phục vụ nhu cầu ngày càng cao về chất lượng và tính thẩm mỹ của quý khách hàng trong và ngoài nước. Tương lai không xa, các sản phẩm thủy tinh của Thanh Xuân sẽ góp mặt nhiều hơn nữa trong các không gian sống và làm việc của người Việt, sẽ có thêm nhiều nước bạn biết tới sản phẩm thủy tinh thủ công tinh mỹ của một thương hiệu Việt, do chính người Việt tạo ra.

Đăng ký hợp tác

Để tiện cho bộ phận CSKH liên hệ về hợp tác sản xuất, quý khách hàng/ đối tác vui lòng để lại thông tin liên hệ theo form đăng ký sau