Sống khoẻ cùng đồ thuỷ tinh chuẩn an toàn thực phẩm

Tiêu chuẩn thuỷ tinh an toàn 

Để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và những người thân yêu, bạn cần kiểm tra kỹ càng xuất xứ của đồ dùng trong nhà, nhất là những đồ phải tiếp xúc với nhiệt độ cao như bát đĩa, đồ chứa đựng trong nhà… Trong đó, thủy tinh là một trong những chất liệu bạn cần đặc biệt quan tâm, đảm bảo rằng nó an toàn với sức khỏe người dùng.
cóng thanh xuân

Tại sao người dùng nên chọn dùng sản phẩm thủy tinh đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP)?

Có thể nói, thủy tinh là một trong những chất liệu không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Từ những đồ trang trí như lọ cắm hoa, bát thả cá… cho đến đồ gia dụng như bát đĩa, ly, cốc… đều có thể bắt gặp trong không gian sống của bất kỳ người Việt nào. 
Người dùng có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm thủy tinh ở bất cứ đâu: trong cửa hàng, trong chợ, hay cả trong sạp hàng ven đường… với đủ mẫu mã, kiểu giá, mức giá. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không phải sản phẩm nào cũng sẽ an toàn với sức khỏe người dùng.
Theo TS Nguyễn Duy Thịnh (công tác tại Viện công nghệ Sinh học - Công nghệ thực phẩm) trả lời trên báo Gia đình và Xã hội, có nhiều cơ sở sản xuất thủy tinh không đạt chuẩn đang sử dụng chì như một thứ nguyên liệu “đặc biệt” để phù phép cho các sản phẩm thủy tinh của mình. Gạt đi những hiểm họa độc hại mà chì hay các nguyên liệu không đảm bảo đem lại sức khỏe người dùng, các đơn vị này dường như chỉ quan tâm tới lợi nhuận, làm sao để các mặt hàng trông hấp dẫn hơn, có thể bán được nhiều hàng hơn.
Theo đó, các đơn vị này trộn trực tiếp chì vào thành phần nguyên liệu. Có chì tác động, tốc độ nấu chảy thủy tinh nhanh hơn, màu sắc thành phẩm đa dạng hơn, chi phí sản xuất tiết kiệm hơn. Chưa kể, khi thêm chì vào nước sơn tráng bên ngoài, tính chất truyền sáng của chì sẽ khiến thủy tinh trông long lanh, bắt mắt hơn hẳn
cốc thuỷ tinh trang trí nhà
Có nhà xưởng còn nhận thu mua lại thủy tinh cũ từ người mua ve chai, nấu chảy và đúc sản phẩm mới mà không có bất kỳ đảm bảo nào rằng đây là một nguồn nguyên liệu sạch
Để biết đồ thủy tinh nhà mình có an toàn hay không, người dùng có thể chủ động kiểm tra bằng cách ngâm bát, đĩa... vào dung dịch dấm ăn. Nếu dấm đổi màu thì không nên dùng sản phẩm đó. Một cách khác chính là đổ một ít nước vào phần đế bát hay đĩa, ếu xuất hiện tình trạng hút nước nhanh, nghĩa là bát nung không đủ nhiệt, kém chất lượng, thậm chí là thành phần đã được trộn chì. Các bạn cũng có thể thử gõ vào món đồ thủy tinh. Nếu tướng kêu coong coong, vang như đồ kim khí thì chắc chắn đã nhiễm chì.
Tuy nhiên, giải pháp tốt nhất để chúng ta giảm thiểu, ngăn chặn tình trạng nhiễm độc từ đồ dùng thủy tinh vẫn là thay đổi thói quen mua sắm: Chỉ chọn sản phẩm thủy tinh rõ nguồn gốc xuất xứ và có chứng nhận ATTP.

Tiêu chuẩn đánh giá thủy tinh đạt chuẩn ATTP là gì?

Để bảo đảm quyền lợi và an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng, Ban soạn thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về vệ sinh an toàn đối với bao bì, dụng cụ làm bằng thủy tinh, gốm, sứ và tráng men tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm đã đoạn thảo QCVN 12-4:2015/BYT. Trong đó các sản phẩm, đặc biệt là thủy tinh sẽ được lấy mẫu với 3 dạng sản phẩm: lòng nông phẳng, lòng sâu và cốc, chén. Mỗi một dạng sản phẩm sẽ quy định rõ ràng về mức độ cadimi và chì, là 2 nguyên tố thường thấy trong quá trình sản xuất thủy tinh, có khả năng gây độc hại đối với sức khỏe người dùng khi vượt ngưỡng cho phép.
Bất kỳ tổ chức, cá nhân nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh bao bì, dụng cụ tại Việt Nam nếu muốn được công nhận đã đạt chuẩn an toàn thực phẩm đều phải gửi mẫu sản phẩm đi xét nghiệm và đón đoàn thanh tra, kiểm tra để đảm bảo chất lượng sản phẩm của mình.
cốc cắm hoa thanh xuân
Sản phẩm thủy tinh đạt chuẩn ATTP sẽ có giấy tờ chứng nhận đầy đủ, công khai để người dùng yên tâm sử dụng

Thanh Xuân Glass được chứng nhận An toàn thực phẩm

Với vai trò là một thương hiệu thủy tinh uy tín, vì sức khỏe người dùng, từ rất sớm Thanh Xuân Glass đã tiến hành gửi mẫu thử của sản phẩm đi kiểm duyệt và được chứng nhận chất lượng đáp ứng các tiêu chuẩn về An toàn thực phẩm. 
lọ hoa thuỷ tinh thanh xuân
Sản phẩm của Thanh Xuân Glass đạt chuẩn ATTP
Để có được những sản phẩm chất lượng như thế, ngay từ bước chọn nguyên liệu, Thanh Xuân đã tuân theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt và chuộng dùng những nguyên liệu thuần Việt. Trong quá trình sản xuất của Thanh Xuân cũng có sự kết hợp khéo léo giữa những giá trị truyền thống lâu đời trong nước cũng như một số quốc gia nổi tiếng về thủy tinh thủ công, từ đó chất lượng thủy tinh được nâng cao thêm.
Mọi cố gắng, nỗ lực của Thanh Xuân đều hòng đem lại những giá trị tốt nhất cho người dùng.
giấy chứng nhận thanh xuân glass
Với mẫu bình thủy tinh, hàm lượng có trong sản phẩm của Thanh Xuân Glass thậm chỉ chỉ ở mức ¼ so với mức cho phép
Với những chỉ số ấn tượng, sản phẩm thủy tinh của Thanh Xuân không chỉ có chỗ đứng vững chắc và được khách hàng trong nước yêu mến mà còn đạt chuẩn yêu cầu để xuất hàng sang thị trường Âu Mỹ. Quả thật, những giá trị từ tâm sẽ tạo nên tầm vóc xứng đáng cho thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.
 
Xem thêm các sản phẩm thuỷ tinh bán buôn bán sỉ của thanh xuân tại đây
Xem thêm các sản phẩm của thuỷ tinh Thanh Xuân trên facebook: https://www.facebook.com/thuytinhthanhxuan9/

Đăng ký hợp tác

Để tiện cho bộ phận CSKH liên hệ về hợp tác sản xuất, quý khách hàng/ đối tác vui lòng để lại thông tin liên hệ theo form đăng ký sau