Công ty sản xuất thuỷ tinh uy tín tại Hà Nội và Hồ Chí Minh

Sự phát triển của các công ty sản xuất thuỷ tinh

Hiện nay trên thị trường thủy tinh trong nước ngày càng có nhiều công ty sản xuất thuỷ tinh công nghiệp và theo yêu cầu. Đặc biệt là sự phát triển lớn mạnh của nhóm các công ty này góp phần to lớn vào việc mở rộng thị trường tiêu dùng nói chung và thị trường thủy tinh nói riêng. Bên cạnh đó, còn không ít những xưởng sản xuất thủy tinh truyền thống với nghề thổi thủy tinh từ xa xưa vẫn hòa mình và đổi mới theo dòng chảy xu hướng của người tiêu dùng hiện đại.

Các loại hình cơ sở sản xuất thủy tinh miền Bắc

Tại miền Bắc nói chung Hà Nội nói riêng có những công ty sản xuất thuỷ tinh nổi tiếng từ lâu và cũng có những cơ sở sản xuất thủy tinh mới mở ra, đã gây dựng được thương hiệu của mình. Trên thị trường sản phẩm thủy tinh có hai loại hình sản phẩm tương đương hai mô hình công ty thủy tinh tiêu biểu là cơ sở sản xuất thủy tinh thổi truyền thống và công ty sản xuất thuỷ tinh công nghiệp (bán công nghiệp).

Công ty sản xuất thủy tinh thổi truyền thống

Ngày trước miền Bắc có các làng nghề thổi thủy tinh truyền thống như Xối Chì (Nam Định), xã Thống Nhất (Hà Tây),... từng rất nổi tiếng một thời. Cả làng làm nghề thổi thủy tinh chứa đựng truyền thống và văn hóa với đủ các loại hình sản phẩm từ bóng đèn, chai thủy tinh, lọ hoa thủy tinh, cốc thủy tinh, chao đèn hay nắp phích. Tính đến nay vẫn còn những làng nghề làm thủy tinh như vậy nhưng chỉ có vài hộ cá thể trụ được do xu hướng toàn cầu hóa, người tiêu dùng ưa chuộng đồ nhập khẩu vì giá thành, mẫu mã và chất lượng tốt hơn. Và các hộ cá thể giữ nghề chỉ làm ly cốc xanh uống bia, bóng đèn dầu, ống tiêm... là những sản phẩm không cần chất lượng thủy tinh cao cấp và đẹp. 

Nhà máy sản xuất thủy tinh công nghiệp và bán công nghiệp

Còn các công ty sản xuất thủy tinh công nghiệp thì sao? Các cơ sở, xí nghiệp này chủ yếu được đặt tại Thái Bình để sản xuất bình, chai hay lọ thủy tinh theo công nghệ dập máy công nghiệp hoặc bán công nghiệp. Nổi tiếng nhất là Pha Lê Việt Tiệp Thái Bình chuyên sản xuất sản phẩm lọ hoa pha lê theo dây chuyền máy móc công nghiệp hiện đại.

công ty sản xuất thuỷ tinh

Dây chuyền sản xuất thủy tinh công nghiệp, chuyên về các mặt hàng: chai lọ, cốc, gương kính,…sản xuất đại trà

Xem ngay: Sản xuất thuỷ tinh theo yêu cầu giá rẻ của Thanh Xuân Glass

  • Đặc điểm các loại hình công ty sản xuất thủy tinh trên thị trường

Trên thị trường nội địa hiện nay có rất nhiều loại hình cơ sở, công ty và nhà máy sản xuất thủy tinh tiêu biểu là: thủy tinh thủ công mỹ nghệ thổi truyền thống và thủy tinh công nghiệp.

Thủy tinh thủ công mỹ nghệ thổi truyền thống:

Các công ty sản xuất thủy tinh truyền thống thường nổi bật với các dòng sản phẩm nội địa đặc thù trên thị trường như: lọ hoa trang trí, cốc nến thủy tinh, cóng đựng cá thủy tinh, chao đèo thủy tinh... có tính thẩm mỹ cao.

thuỷ tinh thủ công

Các cơ sở sản xuất thủy tinh thổi thủ công thường chuyên về các mặt hàng có giá trị thẩm mĩ cao: lọ bình hoa thủy tinh, cóng cá,…

Ưu điểm của các cơ sở này là các sản phẩm được sản xuất với số lượng không yêu cầu quá nhiều do đặc thù khuôn xi măng, khuôn sắt có giá trị không quá cao. dao động từ 5 triệu – 15 triệu đồng. Nhược điểm duy nhất là loại hình thủy tinh thổi thủ công cần sử dụng nhân lực dẫn đến là chi phí nhân công cao kéo theo giá thành sản phẩm tăng. Đây cũng là một phần lý do là hầu hết các hộ cơ sở thổi thủy tinh có quy mô nhỏ, ít hơn 30 lao động không đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập và hàng sản xuất công nghiệp về giá cả cũng như số lượng.

Thủy tinh công nghiệp:

Các công ty sản xuất thuỷ tinh công nghiệp có các sản phẩm nội địa đặc thù trên thị trường như: chai, lọ, bình hoa thủy tinh, cốc thủy tinh, mặt kính, vách kính,... được dập máy mang dáng dấp sản phẩm thủy tinh công nghiệp.

Với ưu điểm là số lượng, việc sản xuất thủy tinh theo dây chuyền dập máy hàng loạt cũng giảm giá thành sản phẩm khi đem ra thị trường với người tiêu dùng. Nhược điểm của các công ty sản xuất thuỷ tinh này là bị giới hạn về mẫm mã sản phẩm do dùng khuôn đúc, máy móc được định sẵn. Khuôn đúc giá thành cao nên số lượng sản xuất của mỗi dòng sản phẩm phải lớn để tối ưu về giá thành.

Công ty sản xuất thuỷ tinh mỹ nghệ Thanh Xuân Glass

Thanh Xuân tự hào là một trong những doanh nghiệp lớn sản xuất thủy tinh theo công nghệ thổi truyền thống vẫn còn tồn tại được đến ngày hôm nay. Với nhiều những đối tác, khách hàng lớn đã tin dùng sản phẩm thủy tinh Thanh Xuân, công ty đã có được vị trí nhất định trên thị trường. Đặc điểm về các dòng sản phẩm của Thanh Xuân cũng vì đó mà khác biệt.

xưởng sản xuất thuỷ tinh

Quy trình uốn miệng răn trong sản xuất thủy tinh của Thanh Xuân

So với những cơ sở sản xuất nhỏ, Thanh Xuân vượt trội hơn về công nghệ lò xưởng khép kín, quy mô lớn và hiện đại hơn. Công suất của nhà máy Thanh Xuân lớn lên đến 1,3 tấn thủy tinh một ngày, hơn thế nữa Thanh Xuân còn kết hợp cả đội ngũ nhân viên có chuyên môn và thợ sản xuất thủy tinh lành nghề. Để phù hợp với xu hướng thị trường công ty cải tiến dây chuyền thủ công liên tục, tối ưu về nhân công và giá thành sản phẩm. Công ty sản xuất thuỷ tinh Thanh Xuân đảm bảo chất lượng thủy tinh cao cấp vượt trội không ánh xanh, bóng, sang và ít bọt không khí nhờ công nghệ, nguyên liệu và kinh nghiệm làm nghề hơn 25 năm. Những đối tác tiêu biểu sử dụng sản phẩm thủy tinh của Thanh Xuân có thể kể đến như khách sạn Vipearl Luxury Landmark 81, chuỗi Novotel Hotel & Resort, Lotte Hotel,…

nhà máy sản xuất thuỷ tinh

Một số sản phẩm của công ty sản xuất thuỷ tinh Thanh Xuân 

Còn so với những cơ sở sản xuất thủy tinh công nghiệp, Thanh Xuân có lợi thế xuất phát điểm từ nghề thổi thủy tinh truyền thống, nên có khả năng sản xuất được rất nhiều chủng loại sản phẩm có mẫu mã mà các dây chuyền sản xuất công nghiệp hiện đại không làm được. Chính vì vậy mà các sản phẩm lọ hoa thủy tinh, cóng đựng cá thủy tinh, bát thả hoa thủy tinh của Thanh Xuân hầu như độc tôn trên thị trường thủy tinh nội địa.

 

Thanh Xuân Glass đã phát triển về cả chất lượng lẫn số lượng sản phẩm, với năng suất lên đến 10.000 sản phẩm cho một đơn hàng, công ty luôn cố gắng tối ưu về giá cả và vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm thủy tinh khi đem ra thị trường.

 

Các sản phẩm của Thanh Xuân có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng bán đồ gia dụng, đồ thuỷ tinh trang trí tại Hàng Khoai, Hàm Long, Hoàng Hoa Thám,...hoặc bạn có thể liên hệ Fanpage chính thức cùa công ty để đặt mua hàng online: https://www.facebook.com/thuytinhthanhxuan9/

 

Đăng ký hợp tác

Để tiện cho bộ phận CSKH liên hệ về hợp tác sản xuất, quý khách hàng/ đối tác vui lòng để lại thông tin liên hệ theo form đăng ký sau