Thủy tinh thủ công mỹ nghệ truyền thống Việt Nam

Thủy tinh thủ công mỹ nghệ truyền thống Việt Nam

Thủy tinh thủ công mỹ nghệ thuộc một phần trong ngành nghề thủ công Việt Nam đã có từ lâu đời trong lịch sử phát triển kinh tế của nước ta còn tồn tại cho đến ngày nay được gìn giữ và phát triển. Trong đó bao gồm cả thủy tinh mỹ nghệ phương pháp sản xuất được cải tiến hoặc sử dụng những máy móc hiện đại để hỗ trợ cho quy trình sản xuất nhưng vẫn tuân thủ công nghệ truyền thống.

Thanh Xuân Glass là một trong những đơn vị sản xuất thuỷ tinh thủ công đầu tiên tại Việt Nam và phân phối bình hoa thuỷ tinh giá rẻ chất lượng cao. Bằng các phương pháp thổi thuỷ tinh thủ công với cách làm thuỷ tinh thủ công gia truyền đã giúp Thanh Xuân có vị thế vững chắc trong ngành sản xuất, phân phối bán sỉ thuỷ tinh. Để tìm hiểu thêm về sản phẩm của Thanh Xuân bạn có thể xem tại đây

thuỷ tinh thủ công mỹ nghệ

Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ là những sản phẩm mang tính truyền thống độc đáo của từng vùng, có giá trị chất lượng cao, mang giá trị cả về văn hóa, tinh thần lẫn vật chất thể hiện tính mỹ thuật trở thành di sản văn hóa của dân tộc đưa ra bạn bè quốc tế. Tương tự từ đó có thể hiểu được rằng các sản phẩm thủy tinh thủ công mỹ nghệ cũng mang giá trị văn hóa, thể hiện bản sắc dân tộc từ sự tinh xảo được thể hiện trong từng chi tiết sản phẩm. Gọi là thủy tinh thủ công mỹ nghệ vì việc thổi thủy tinh cũng cần sự điêu luyện của những người thợ dày dặn kinh nghiệm, nhịp thổi của người thợ phải tạo ra hình dáng sản phẩm cân đối, chất lượng cao. Hơn thế nữa với những sản phẩm đòi hỏi chi tiết hoa văn thì lại càng khó hơn cho người làm, cần một sự tinh tế, khéo léo để tại nên đường cong cho từng chiếc bình hoa hay cốc uống nước. 

Các sản phẩm lọ hoa thuỷ tinh đặc biệt của Thanh Xuân sau thời gian dài tích luỹ kinh nghiệm và triển khai cho nhiều khách hàng lớn đã đáp ứng đủ các nhu cầu khắt khe về chất lượng cũng như mẫu mã. 

Thủy tinh thủ công mỹ nghệ Việt Nam xuất khẩu

Tính đến đầu năm 2019, kim ngạch xuất khẩu thủy tinh đặc biệt là thủy tinh thủ công giữ tiếp đà tăng trưởng. Ngành hàng này cũng được dự đoán sẽ hướng đến nhu cầu xuất khẩu trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm và y tế.

Tính đến tháng 11/2018 kim ngạch xuất khẩu mặt hàng thủy tinh nói chung và thủy tinh thủ công mỹ nghệ nói riêng đạt 83,73 triệu USD tăng 1,1% so với tháng trước đó. Nâng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này trong 11 tháng đầu năm 2018 lên 915,68 triệu USD (theo tinkinhte). Sản phẩm thủy tinh nói chung là mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu khá cao trong nhóm hàng thủ công mỹ nghệ chỉ đứng sau sản phẩm gỗ.

thôi thuỷ tinh thủ công

Thị trường sản xuất thuỷ tinh mỹ nghệ

Thị trường tiêu thụ mặt hàng thủy tinh Việt Nam nhiều nhất là các quốc gia Đông Nam Á chiếm đến 62,1% tỷ trọng đạt 568,64 triệu USD, tăng 10,69%. Ngoài ra các thị trường lớn khác như Mỹ, Trung Quốc hay Thái Lan cũng nhập khẩu thủy tinh và các sản phẩm thủy tinh thủ công từ Việt Nam. Đây là tín hiệu khởi sắc cho mặt hàng thủy tinh nói chung và thủy tinh thủ công nói riêng khi sản phẩm đậm chất văn hóa truyền thống Việt Nam như thủy tinh đã vươn ra các nước bạn và quốc tế khi kim ngạch xuất khẩu ngành hàng này có mức độ tăng trưởng chiếm phần lớn 54,54% (tinkinhte).

 

Trong đó thị trường tiêu thụ của các công ty khu vực miền Bắc chiếm 60%, còn lại là miền Nam và miền Trung. Miền Bắc có tỷ trọng sản xuất các sản phẩm thủy tinh, gia công thủy tinh thủ công mỹ nghệ cao nhất cả nước đem lại nguồn cung dồi dào cho thị trường nội địa và vươn ra các quốc gia khác. 

 

 

Các thông tin cập nhật của Thanh Xuân xem chi tiết tại fanpage: https://www.facebook.com/thuytinhthanhxuan9/

 

Đăng ký hợp tác

Để tiện cho bộ phận CSKH liên hệ về hợp tác sản xuất, quý khách hàng/ đối tác vui lòng để lại thông tin liên hệ theo form đăng ký sau