Hành trình 25 năm xây dựng thương hiệu thuỷ tinh Việt của Thanh Xuân Glass

Là một trong số ít những đơn vị theo đuổi lĩnh vực sản xuất thủy tinh thủ công, Thanh Xuân Glass dành trọn 25 năm miệt mài phát triển và không ngừng cải thiện kỹ thuật cũng như chất lượng sản phẩm của mình. Để có được vị trí và tên tuổi như hiện tại, đằng sau thương hiệu Thủy tinh Thanh Xuân là một câu chuyện truyền cảm hứng về cái tâm, cái tầm của người làm nghề.
hình ảnh sản xuất thuỷ tinh
Từ sản phẩm thủ công thô mộc đến sản phẩm thủ công cao cấp đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế
 
Sản phẩm thủy tinh thủ công quen thuộc với người dùng nhất, từ đầu những năm 90 cho tới nay chắc hẳn là những chiếc cốc uống bia xanh nhạt với lăn tăn bọt khí còn thấy rõ trên thân cốc. Cái màu giản dị, sự thô mộc và gần gũi như chính nếp sống của người Việt xưa.
 
Nhưng rồi từ những năm 1990 trở đi, thị trường thủy tinh chợt có nhiều biến động khi có sự xuất hiện của thủy tinh ngoại nhập được sản xuất công nghiệp. Thủy tinh truyền thống không còn đủ sức cạnh tranh với những sản phẩm đa dạng, trong mướt của thủy tinh công nghiệp, thị trường dần vắng bóng những sản phẩm thô mộc.
Dù vậy, vẫn có một số đơn vị kiên quyết bám nghề, quyết giữ cho khuôn lò luôn đỏ lửa. Thanh Xuân Glass là một trong số ít đơn vị kiên trì gìn giữ giá trị truyền thống như thế.
thanh xuân glass thuỷ tinh
 
Muốn tồn tại và phát triển, trước hết các sản phẩm thủy tinh thủ công phải đủ sức cạnh tranh cùng tuyến sản phẩm sản xuất công nghiệp. Hiểu được điều này, Thanh Xuân Glass không chỉ tập trung cải thiện chất lượng thủy tinh thủ công mà còn học hỏi thêm kỹ thuật mới để cho ra đời những sản phẩm tuyệt vời về mặt thẩm mỹ và tính ứng dụng.
Với sứ mệnh phát triển ngành thủy tinh mỹ nghệ Việt Nam, Thanh Xuân sử dụng 100% nhân công người Việt, đặc biệt là người dân địa phương, đào tạo thợ lành nghề về kĩ năng sản xuất thủy tinh để giữ trọn vẹn linh hồn của thủy tinh Việt trong từng sản phẩm.
Các sản phẩm thuỷ tinh trang trí nội ngoại thất của Thanh Xuân luôn được đầu tư về mặt nghiên cứu và phát triển. Điều này khiến cho các sản phẩm mang trong mình tính ứng dụng cao, phù hợp với thẩm mỹ cũng như phong cách trang trí nội thất của người Việt. Ví dụ như bát đựng phật thủ, chum cắm sen thuỷ tinh, cóng cá để bàn hay bình ngâm rượu đều được sản xuất dựa vào thị hiếu và thói quen trong đời sống của người bản địa.
 
 
lọ hoa thanh xuân glass
25 năm phát triển và khẳng định chất lượng của Thanh Xuân Glass
 
Thành quả sau 25 năm không ngừng nỗ lực, các sản phẩm của Thanh Xuân không chỉ có mẫu mã đa dạng, đáp ứng đa dạng nhu cầu từ hộ gia đình nhỏ lẻ, chuỗi nhà hàng và khách sạn lớn… mà chất lượng thủy tinh còn được cải thiện rõ rệt, trong sáng hơn nhưng vẫn mang một vài vệt thủy tinh và bọt nổ đặc trưng cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Đó cũng là điều làm nên giá trị sản phẩm của Thanh Xuân: Là sản phẩm thủ công mỹ nghệ có tính thẩm mỹ tự nhiên và không mang dáng dấp công nghiệp dập máy.
cốc thanh xuân glass
 
Năm 2016, Thanh Xuân Glass chính thức được chứng nhận chất lượng thủy tinh đạt QCVN 12-4: 2015/BYT (quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về vệ sinh an toàn đối với bao bì, dụng cụ làm bằng thủy tinh, gốm sứ và tráng men tiếp xúc với thực phẩm). Theo đó, các sản phẩm của Thanh Xuân được chứng nhận là thủy tinh không chứa những hàm lượng hóa chất độc hài và đạt chuẩn yêu cầu xuất sang thị trường  u Mỹ.
 
Với tầm nhìn Trở thành doanh nghiệp số 1 trong ngành thủy tinh thủ công mỹ nghệ Việt Nam, Thanh Xuân đang bước từng bước vững chắc bằng chính chất lượng sản phẩm, cái tâm của người làm nghề và tầm vóc thương hiệu.

 

Đăng ký hợp tác

Để tiện cho bộ phận CSKH liên hệ về hợp tác sản xuất, quý khách hàng/ đối tác vui lòng để lại thông tin liên hệ theo form đăng ký sau