Thuỷ tinh xuất khẩu chất lượng cao của Thanh Xuân Glass

Cơ hội của thủy tinh xuất khẩu Việt Nam

Thủy tinh xuất khẩu của Việt Nam được các quốc gia khác như Singapore, Malaysia, Hàn Quốc hay Nhật Bản ưa chuộng và là những nước dẫn đầu chiếm tỷ trọng lớn nhập khẩu sản phẩm thủy tinh từ Việt Nam. Thị trường thủy tinh quốc tế đang ngày càng mở ra nhiều cơ hội cho thủy tinh Việt Nam khi kim ngạch xuất khẩu và các sản phẩm từ thủy tinh của Việt Nam chiếm 1,3% tổng giá trị xuất khẩu của thế giới, đứng thứ 19 trên toàn thế giới về giá trị xuất khẩu.

Thị trường tiêu thụ thủy tinh xuất khẩu tại Việt Nam

Như đã kể trước đó, các thị trường lớn nhất của Việt Nam gồm có Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ. Chi trong năm 2018, giá trị các sản phẩm xuất khẩu sang Singapore đạt gần 313 triệu đô, tới thị trường Malaysia đạt hơn 275 triệu đô và tại Hàn Quốc là hơn 99 triệu đô (theo Trade Analytics).

Dựa vào số liệu thống kê của TCHQ, kim ngạch xuất khẩu và các sản phẩm từ thủy tinh trong nửa đầu năm 2018 đạt 592,8 triệu USD, tăng đến 6,1% so với cùng kỳ năm 2017 trước đó. Trong đó, thủy tinh và các sản phẩm từ thủy tinh của Việt Nam được xuất chủ yếu sang các nước Đông Nam Á, chiếm tới 58,3% tỷ trọng đạt 297,1% triệu USD tăng đến 13,59% so với cùng kỳ.

Tại thời điểm đó, Singapore, Malaysia và Hàn Quốc là những thị trường chủ lực của thủy tinh Việt Nam thì sang quý sau của 2018, ngya tháng đầu tiên những thị trường quốc gia này tiếp tục dẫn đầu kim ngạch, chiếm 70,1% tỷ trọng. Mức độ tập trung của thị trường các quốc gia nhập khẩu thể hiện sự cạnh tranh về nguồn cung của sản phẩm thủy tinh tại nơi đó. Các chỉ số này dao động trong khoảng 0,2% thể hiện rằng các quốc gia trên nhập khẩu từ nhiều nước khác nhau và thị trường cạnh tranh không quá khốc liệt.

Ngoài việc tham gia thị trường xuất khẩu Thanh Xuân còn là đại lý phân phối bình hoalọ hoa thuỷ tinh với nhiều đối tác lớn và uy tín lâu năm trong ngành 

thuỷ tinh xuất khẩu

Thanh Xuân với đội ngũ nhân sự lâu năm kinh nghiệm trong ngành

Tình hình xuất khẩu năm 2019

Cũng trong năm 2019 vừa qua kim ngạch thủy tinh xuất vẫn giữ mức tăng trưởng ổn định khi theo TCHQ thống kê trong tháng 9/2019 kim ngạch xuất các sản phẩm thủy tinh tăng 15,8% so với tháng 8/2019 đạt 72,66 triệu USD. Và Đông Nam Á vẫn là thị trường tiêu thụ thủy tinh chiếm tỷ trọng cao nhất 67,38% đạt 416,05 triệu USD.

Nhìn chung, 9 tháng đầu năm 2019 tốc độ xuất khẩu sang các thị trường hầu hết đều sụt giảm kim ngạch số này chiếm trên 72%, theo đó xuất sang thị trường Hàn Quốc giảm nhiều nhất, giảm 72,88% tương ứng 23,19 triệu USD trong 9 tháng đầu năm 2019, và chỉ tính riêng tháng 9 thủy tinh xuất khẩu sang quốc gia này giảm tới 17,92% so với tháng 8 năm 2019 trước đó.

Nhưng ngược lại, xuất khẩu đã mở rộng sang các thị trường mới như Campuchia tăng vượt trội, tăng 63,08%, riêng tháng 9 năm 2019, Việt Nam đã xuất sang quốc gia này đạt 648,8 nghìn USD, giảm và tăng gấp 3 lần so với tháng 9 năm 2018.

thuỷ tinh thanh xuân xuất khẩu

Vị trí của Việt Nam trên thị trường thủy tinh xuất ngoại

Các thị trường thủy tinh lớn nhất thế giới như Trung Quốc hay Mỹ chiếm hơn 1/3 lượng xuất khẩu toàn cầu, giá trị đạt hơn 24 tỷ đô. Việt Nam tuy là một quốc gia nhỏ và mới trong lĩnh vực xuất khẩu ngành hàng này nhưng đã đạt tỷ trọng cao đứng thứ 19 với giá trị xuất khẩu vào khoảng hơn 1 tỷ đô chiếm 1,3% lượng xuất khẩu toàn cầu về thủy tinh và các sản phẩm thủy tinh.

Tín hiệu đáng mừng đến từ các con số kim ngạch xuất ngoại đem đến cơ hội nhiều hơn cho các cơ sở sản xuất thủy tinh, thủy tinh thủ công mỹ nghệ trong nước có cơ hội đem sản phẩm văn hóa Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Các sản phẩm của Thanh Xuân và đặt hàng số lượng lớn có thể liên hệ trực tiếp qua: https://www.facebook.com/thuytinhthanhxuan9/

 

 

Đăng ký hợp tác

Để tiện cho bộ phận CSKH liên hệ về hợp tác sản xuất, quý khách hàng/ đối tác vui lòng để lại thông tin liên hệ theo form đăng ký sau