Thủy tinh Việt Nam thông điệp chống rác thải nhựa

Thủy tinh Việt Nam thông điệp chống rác thải nhựa

Các sản phẩm chai, lọ từ thủy tinh đang là xu hướng mới trong người tiêu dùng đặc biệt là thu hút không ít giới trẻ. Thủy tinh Việt Nam đang ngày càng cập nhật xu thế sống xanh của các bạn trẻ, hòa mình vào dòng chảy là các cơ sở sản xuất thủy tinh, gia công thủy tinh thủ công mỹ nghệ tham gia sản xuất các chai nước thủy tinh và các sản phẩm đồ dùng bằng thủy tinh tung ra thị trường.

thuỷ tinh việt nam

Thủy tinh Việt Nam bảo vệ môi trường

Những chiếc hộp nhựa hay chai nước nhựa hẳn đã vô cùng quen thuộc đối với mỗi người nhưng mỗi ngày cứ 1 người vứt một chai nhựa đi là lượng rác thải nhựa sẽ ngày một nhiều lên, khó phân hủy. Chính vì điều này mà các chai lọ bằng thủy tinh đang ngày càng được ưa chuộng hơn. Các công ty thực phẩm, thức uống đóng chai đang có xu hướng chuyển dần sang các sản phẩm chai, hộp hay lọ thủy tinh vừa đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường còn mang lại vẻ sang trọng và đẹp cho sản phẩm đóng gói.

Hưởng ứng sử dụng sản phẩm thủy tinh Việt Nam

Đầu tháng 7 năm 2019 vừa qua, Sở Du lịch phối hợp với hiệp hội Du lịch Nha Trang đã phát động phong trào hưởng ứng chống rác thải nhựa. Qua đây kêu gọi mọi người giảm số lượng chai nhựa sử dụng hàng ngày bằng các vật liệu khác và công ty cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa là một ví dụ điển hình cho phong trào này. Công ty đã cho ra mắt sản phẩm nước khoáng Vikoda bằng chai làm từ nguyên liệu thủy tinh Việt Nam có thể tích 430ml thay cho chai nhựa dùng một lần trước đó.

 

Là sản phẩm nước khoáng bằng chai thủy tinh Việt Nam ra đời đầu tiên tại Nha Trang, công ty đã thiết kế nhãn mác sản phẩm và thương hiệu theo hướng sang trọng hơn để đưa sản phẩm ra thị trường một cách ấn tượng và đi vào resort hay các khách sạn cao cấp ở Khánh Hòa. Theo như công ty cho biết hiện đơn vị đang muốn hướng người tiêu dùng tại Nha Trang đến việc sử dụng nước uống đóng chai thủy tinh thay để giảm thiểu rác thải nhựa xả ra môi trường.

 

 

 

Một chai nước khoáng thủy tinh của đơn vị nước khoáng có giá cao hơn chai nhựa bình thường 1.000 đồng/chai, không hề cao hơn nhiều mà người tiêu dùng vẫn có thể cùng với công ty chung tay bảo vệ môi trường. Đối với mặt hàng là các chai nước thủy tinh nên nhãn hiệu buộc phải thu hồi lại vỏ chai sau khi sản phẩm được bán xong để giảm bớt chi phí cũng như vậy việc vận chuyển sản phẩm nước khoáng trong chai thủy tinh cũng gặp khó khăn hơn nhiều khi vận chuyển các chai nhựa. Tuy vậy Vikoda vẫn tiên phong trong phong trào sống xanh, sử dụng thủy tinh Việt Nam làm nguyên liệu đóng gói sản phẩm của mình.

 

 

 

Sự phát triển của thị trường thủy tinh Việt Nam

 

 

 

Thủy tinh Việt Nam ngày một phát triển về cả mẫu mã lẫn kích thước, đáp ứng đủ mọi nhu cầu đến từ phía người tiêu dùng lẫn các đơn vị thực phẩm, thức uống như Vikoda. Nguồn cung dồi dào đến từ các công ty, cơ sở sản xuất thủy tinh tạo nên thị trường thủy tinh trong nước đầy tiềm năng. Ngày càng có nhiều đơn vị như công ty Nước khoáng Khánh Hòa ưu tiên sử dụng chai lọ làm từ thủy tinh vì tính thẩm mỹ và an toàn của nó ví dụ như các chuỗi hệ thống khách sạn, villa hay resort Vinpearl, hơn thế nữa các nhà hàng, quán ăn uống cũng tích cực sử dụng đồ dùng bằng thủy tinh đảm bảo an toàn thực phẩm.

 

 

thuỷ tinh việt nam chất lượng cao

 

Có thể nói thủy tinh Việt Nam đang trên đà phát triển mà hầu hết có thể mọi người không nhận ra, nhưng đồ dùng bằng thủy tinh vẫn đang hiện hữu hàng ngày trong cuộc sống của mọi người từ các đồ vật trang trí như bình hoa thủy tinh cho đến những chiếc ly, cốc, bát phục vụ ăn uống.

Để cập nhật tất cả các thông tin của Thanh Xuân Glass trên mạng xã hội vui lòng xem tại đây

Đăng ký hợp tác

Để tiện cho bộ phận CSKH liên hệ về hợp tác sản xuất, quý khách hàng/ đối tác vui lòng để lại thông tin liên hệ theo form đăng ký sau